Cách đọc mã vạch mã số sản phẩm để có thể biết đâu là hàng Nhật, Trung Quốc - Dịch vụ đăng kí mã số mã vạch
Tin Hót

Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Cách đọc mã vạch mã số sản phẩm để có thể biết đâu là hàng Nhật, Trung Quốc

Mã số mã vạch hay còn được gọi là UPC nó giúp cho chúng ta có thể nhận biết và xác định được xuất xứ của mặt hàng, sản phẩm đó. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể đọc và hiểu được thông qua mã số mã vạch trên mỗi sản phẩm. Với bài viết này, mình xin chia sẻ cách đọc và hiểu được mã số mã vạch trên mỗi sản phẩm mà không cần dựa vào bất kỳ thiết bị điện tử nào.
Trung Quốc nổi tiếng với những mặt hàng sản phẩm làm giả một cách tinh vi không khác gì so với hàng chính hãng và đã bị cả cộng đồng quốc tế  vì chất lượng sản phầm từ quốc gia này sẽ không được đảm bảo. Vì thế chúng ta cần phải xác định được mã vạch mã số của sản phẩm của quốc gia nào để yên tâm khi mua sắm.

Cách đọc mã vạch mã số sản phẩm để có thể biết đâu là hàng Nhật, Trung Quốc

Đối với ba số đầu tiên trong mã số mã vạch thông thường dùng để xác định nhà máy và quốc gia xuất nhập khẩu sản phẩm, hàng hóa ấy.
VD: nếu bạn nhìn thấy ba số đầu trên mã số mã vạch trên bên kỳ sản phẩm nào nằm trong khoảng 690 đến 695 thì đó chính xác 100% là hàng xuất xứ từ Trung Quốc.
Tuy nhiên đối với một số trường hợp đặc biệt thì việc xác định mã số mã vạch là rất khó. VD như: một công ty từ Ấn Độ nhập khẩu hàng mỹ phẩm từ Trung Quốc sau đó công ty nào lại phân phối sản phẩm, hàng hóa đến các nước khác thì mã vạch sẽ hiện thị nơi xuất xứ sản phẩm đó là Ấn Độ chứ không phải của Trung Quốc khiến cho chúng ta khó xác định được thì bạn phải kiểm tra thêm thông tin về doanh nghiệp.


Mong rằng với bài viết này, sẽ giúp cho các bạn có thể hiểu mã số mã vạch trên mỗi bao bì sản phẩm để có thể mua sắm những sản phẩm chính hãng tốt nhất.
Xem thêm: Đăng kí mã số mã vạch ở đâu là tốt nhất?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét